วันจันทร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2558

[Canon] Goodnight : Thomas x Newt (Character: Dylmas)










[Canon] Goodnight
Pairing: Thomas x Newt (Character: Dylmas)
Author: RUNAWAY05
Note: สั้นกว่ากางเกงในใบเตยอาร์สยาม

*

“ทางนี้! เร็วเข้า!!

เสียงตะโกนร้องเรียกของกลุ่มเด็กวัยรุ่นดังขึ้นท่ามกลางซากปรักหักพัง ทั้งหมดพากันเข้าซ่อนใต้กองคอนกรีตถล่มที่พอเห็นโพรงให้หลบจากสิ่งกึ่งไม่มีชีวิตที่วิ่งไล่ ก่อนจะหุนหันไปมาเมื่อไม่พบมนุษย์เป้าหมาย มันส่งเสียงคำรามอยู่พักใหญ่ๆจนแน่ใจว่าไม่น่าพลาดในการค้นหาจึงยอมถอยทัพออกไป

“มันน่าจะไปแล้ว”เสียงของผู้หญิงคนเดียวในกลุ่มเอ่ยขึ้นอย่างแผ่วเบา และทุกคนก็เห็นพ้องต้องกัน เทเรซ่าผ่อนลมหายใจเล็กน้อย หล่อนรวบผมยาวสยายนั้นสะบัดออกไปด้านหลัง พร้อมกับเสียงของฟรายแพนที่พึมพำอย่างไม่สู้ดี

“วินสตัน...นายไม่โอเคเลย”

“ฉันไหวน่า...พวกเราเหลือกี่คน”เด็กหนุ่มส่งเสียงแผ่วเบาในลำคอก่อนจะถูกจัดท่านอนท่ามกลางแสงสลัว

“พวกเราโดนพวกแคร้งจับไปคนนึง”มินโฮเอ่ยปากเรียบๆ “เราควรทำแผล”

“ฉัน...ฉันทำให้เอง”แอริสอาสาพร้อมกับฟรายแพนที่ขยับเปิดเป้หยิบผ้าออกมา ทุกคนช่วยกันทำแผลให้กับวินสตันที่ผ่อนลมหายใจออกมาช้าๆ แผลที่ท้องหากปฐมพยาบาลเสียสักหน่อยก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

“ยา...มียามั้ย เขาควรได้ยาระงับปวดนะ”แอริสเงยหน้าขึ้น และเทเรซ่าก็ส่งกล่องเฟิร์สเอดที่เธอเก็บมาจากด้านในให้

“นอนกันเถอะ พวกเราต้องพักผ่อนเพื่อเดินทางพรุ่งนี้”มินโฮสรุป ดวงตาเรียวเหลียวมองไปยังโทมัสที่ยังคงพันพ้าให้กับข้อมือของนิวท์อยู่เงียบๆ ดวงตาสวยนั้นปัดมองนักวิ่งของทุ่งที่ยามนี้อยู่ในดินแดนมอดไหม้เวลาดึกสงัด ลมแรงๆปนละอองทรายทำให้ลมหายใจที่ผ่อนมาแต่ละครั้งนั้นยากลำบากเหลือเกิน ทุกคนแยกย้ายกันเข้านอนเพื่อรอเวลาจนกว่าจะเช้า เพื่อที่จะได้ออกเดินทางกันอีกครั้ง

เพราะเทเรซ่าเป็นผู้หญิงจึงถูกให้ไปนอนด้านในของโพรงที่น่าจะปลอดภัยกว่า ตามด้วยฟรายแพน แอรีส ที่คอยดูแลวินสตัน ด้านนอกเป็นมินโฮ โทมัสและนิวท์ที่นั่งพิงต้นแขนหลับตาลงอย่างเหนื่อยล้าจากการหลบหนีและการเดินทางแบบกะทันหัน เขาไม่รู้แน่ชัดนักว่าโทมัสเจออะไรมา แต่เพราะเชื่อใจ นิวท์เลยไม่อยากกังขาไปมากกว่านี้ และถ้าไม่มีความเชื่อใจ นิวท์คงไม่ตามโทมัสออกมาจากทุ่งที่เคยอยู่อย่างแน่นอน

เวลาผ่านไปเท่าใดไม่มีใครรู้ได้ สายลมหวีดหวิวยามวิกาลยิ่งทำให้รู้สึกขนลุกสะท้าน นิวท์ลืมตาขึ้นช้าๆก่อนจะเงยหน้ามองโทมัสนี่น่าจะหลับพักผ่อน... แต่เปล่าเลย อีกฝ่ายไม่ได้ทำแม้แต่หลับตา ยังเหม่อมองออกไปยังซากเมืองถล่มเหล่านั้นอย่างไม่ได้พูดอะไร

“ทำไมถึงไม่นอน?”เขาเอ่ยปากถามไปเบาๆ และโทมัสก็ก้มมองเขาช้าช้าราวกับพิจารณา

“ฉันไม่อยากฝัน...ทุกครั้งที่ฉันหลับตา ความทรงจำงี่เง่าพวกนั้นมันก็จะกลับมา ฉันไม่อยากหลับเพื่อที่จะได้ยินประโยคเดิมๆว่าโลกนี้มันโหดหรือวิคเค็ดสิดี”นิวท์พิจารณาใบหน้าด้านข้างของโทมัสที่ผ่อนลมหายใจหนักหน่วงออกมาหนหนึ่ง

“ทอมมี่,ขอบใจนะ”

“?”

“ถ้าไม่ได้นาย...ฉันคงตายอยู่ในนั้น”กล่าวบอกอย่างนุ่มนวล พร้อมกับหัวแม่มือของโทมัสแตะเข้าเบาเบากับบาดแผลบนใบหน้า

“ฉันจะให้นายตายได้ยังไง... ให้ทนเห็นนายตายฉันยอมตายดีกว่า”

“ถ้านายตายใครจะนำพวกเราไป”นิวท์ยิ้มจางๆ ดวงตาสวยนั้นทอดมองไปยังวินสตันที่หลับพักผ่อนอยู่ “จริงอยู่ที่มันบ้ามาก พวกเราที่รู้จักกันสองสามวัน แต่ยอมหนีตายตามนายเหมือนรู้จักกันมาสิบๆปี แต่เพราะคำพูดของนาย ที่บอกว่าถ้าออกมาเรายังได้เลือก ดีกว่าอยู่ในนั้น”

“...”

“อย่าโทษตัวเอง...ทอมมี่ ต่อให้นายไม่ไปที่ทุ่ง ก็ต้องมีสักวันที่วงกตไม่ปิดอยู่ดี ฉันไม่รู้ว่านายไปเจออะไรมา แต่ฉันเชื่อว่า สิ่งที่นายทำให้ฉันมันคือสิ่งที่ดีที่สุด ฉันเชื่อว่าต่อให้สุดท้ายเหลือมีคนรอดไปคนเดียว พวกเราก็ไม่เสียใจ เราทำในสิ่งที่อัลบี้ฝากฝังไว้แล้ว”นิวท์กระซิบเบาๆที่หัวไหล่ของอีกฝ่าย “ดูสิ...ซากเมืองพวกนี้ มันเคยเป็นเมืองมาก่อน คนน่าจะเยอะ”

“นิวท์”

“ทุกคนตอนนั้นคงมีความสุข จนกระทั่งทุกอย่างเปลี่ยน... ฉันแค่หวังว่าเราจะแก้ไขได้ เราไม่เหมาะกับที่นี่ เหมือนกับเราไม่เหมาะกับที่ทุ่ง อย่ารู้สึกผิดเลย”

“อย่าพูดเหมือนรู้ว่าฉันคิดอะไรตลอดเวลาแบบนี้สิ”

“ฉันรู้หัวใจของนาย..ทอมมี่”เสียงกระซิบพร้อมกับริมฝีปากที่เชิดจูบเบาๆทำเอาคนที่ให้นั่งพิงสะดุ้งนิดหน่อย

“เฮ้...”

“อย่าเสียงดังสิ...”

“...”โทมัสนิ่งไปเล็กน้อย ก่อนจะเชยช่วงคางเรียวนั้นให้ยกขึ้น สัมผัสของริมฝีปากที่แตะต้องกันนั้น โทมัสจำได้ว่ามันแค่ความเผลอเรอตอนที่นิวท์เอาน้ำสูตรแปลกของแกลี่ให้กิน พูดถึงกรีฝเวอร์ แม้มันจะเป็นเรื่องไม่ตั้งใจ แต่มันเหมือนเป็นเรื่องที่ดีที่หลังจากปาร์ตี้นั้นจบลงพวกเขาไม่ได้จบลงด้วยการแยกย้ายไปนอน และพวกเขาเริ่มมันอีกครั้งมากกว่าริมฝีปาก นิวท์เรียกชื่อของเขาได้ถูกพร้อมๆกับรอยเล็บที่จิกลงมายังไหล่ในครั้งแรก และครั้งต่อมาเรื่อยๆ... กลิ่นขององุ่นยังอวลจางในความรู้สึกของโทมัสแม้ว่าริมฝีปากนั้นจะล่าถอยออกไป

“ถ้าพวกเราปลอดภัย...ฉันจะสามารถทำแบบนี้กับนายทุกวันได้มั้ย?”

“ทั้งหมดของฉันเป็นของนาย..นิวตัน”

“บ้าจริง”รอยยิ้มหวานยังเด่นชัดในสายตาท่ามกลางความมืดสลัว เสียงขยับตัวของมินโฮทำให้พวกเขาชะงักก่อนจะส่งยิ้มให้กันอย่างขำขันเมื่อเสียงกรนนั่นลอดออกมาจากนักวิ่งตัวโต นิวท์ขยับรอยยิ้มให้กับโทมัสพลันลูบมือไปกับข้างแก้มของอีกฝ่ายอย่างทะนุถนอม

“มันคงดีกว่านี้ถ้าพวกเราไม่ได้อยู่ใต้ซากคอนกรีตนี่”

“หรือ...เปลนอนในทุ่ง”อีกฝ่ายกระซิบยิ้มๆและโทมัสก็ลูบเส้นผมสีทองนั้นอย่างเบามือ

“พักเถอะ เดี๋ยวต้องเดินทางอีก”

“นายก็ด้วย...แม้ว่านายจะฝันไม่ดีตลอดเวลาเลยก็เถอะ ฝันดีนะ”นิวท์ขยับกายพิงข้างตัวของโทมัสอีกครั้ง พร้อมกับเสียงกระซิบแผ่วเบาเหมือนที่เขาเคยฟังทุกคืน แค่อยู่ในพื้นที่ๆแตกต่างออกไป พวกเขายังมีความหวังว่าจะรอดพ้นจากที่ตรงนี้ไปได้ ในที่ๆไม่มีการทดลอง ไม่ต้องวิ่งหนี ไม่ต้องต่อสู้ใดใด

โทมัสหลับตาลงช้าๆทันทีที่นิวท์เอ่ยปากบางเบาราวกับจะกล่อมให้เขาหลับฝันดี

“ฉันรักนาย,ทอมมี่”




*
สั้นมากแง๊ 55555 กลัวลากยาวละเวิ่นเว้อ

ไม่มีแท็กนะคับ อ่านตามอัธยาศัยจ้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น