วันจันทร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

[SF]Loathe {OH SEHUN x LUHAN} 2/5





Title : Loathe(2)
Author : RUNAWAY05
Pairing : OH SEHUN x LU HAN
Note : เวอร์ชั่นเซลู่ หลังจากที่พี่โอไม่มีตัวตนเลยในเวอร์ชั่นหานลู่ พี่เซฮุนหนูเลือกพี่ละนะ*ปาโปเกบอล*
ปล.1 เนื้อเรื่องไม่ต่างจากโลธเวอร์ชั่นหานลู่นะคะ แค่เปลี่ยนตัวละครและบริบท
ปล.2 พี่จีซึง(ก็ยังคง)หนุนตักเราอยู่ บัย


**********************



ครืด....ครืด...

ครับแม่”

((เซฮุน..อยู่กับน้องรึเปล่าลูก))

ครับ”

((วันนี้พ่อกับแม่ยังไม่กลับ ดูแลน้อง ปิดบ้านช่องดีนะๆ ระวังไฟฟ้าด้วยนะลูก))

ได้ครับ”

((เดี๋ยวแม่ซื้อของไปฝากนะ แล้วเจอกันจ้ะ))


เขาวางมือถือลงในช่วงสิบโมงเช้า ร่างของโอเซฮุนนอนคว่ำไปกับผืนเตียง เขาโยนมือถือไปที่ไหนสักที่พร้อมกับฟุบหน้าลงหมอน ทว่ากลิ่นที่ได้รับมันไม่ใช่กลิ่นคุ้นเคย เขาจึงได้รู้ตัวว่านี่ไม่ใช่ห้องนอนของเขา เมื่อมองไปด้านข้างก็พบลู่หานที่นอนหงายหลับสนิทอยู่ข้างตัว เซฮุนผุดตัวขึ้นยกมือทาบศีรษะก่อนจะถอนใจออกมาหนักหน่วง


ลู่หานอาจไม่รู้เพราะเมา...

แต่เขา...เขาไม่ได้เมา เขาควรจะมีสติมากกว่านี้...


ถึงจะตำหนิตัวเองอย่างนั้นแต่เขาก็รู้ดีว่าทุกอย่างมันไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป จึงเลิกที่จะมาคร่ำครวญถึงเรื่องศีลธรรมที่ถูกทำลายพวกนั้น เขาถอนหายใจทิ้งอยู่พักแล้วลุกขึ้นไปรวบผ้าขนหนูพันท่อนล่างพร้อมกับรวบเสื้อผ้ากลับห้องตัวเอง ฝ่าเท้าแตะไปบนพื้นไม้ลามิเนตเย็นเฉียบ จนสุดท้ายก็กดล็อคประตูแล้วปิดลงให้สนิท

“?”

เซฮุนเลิกคิ้วนิดหน่อยเมื่อพบโทรศัพท์ของลู่หานตกอยู่กับพื้น น่าจะเป็นเพราะเมื่อคืนเขาฉุดกระชากลากถูอีกฝ่ายขึ้นมาทำให้โทรศัพท์ตกมาอยู่ตรงนี้ละมัง เขาหยิบมันเปิดดูโดยเดารหัสผ่านอย่างง่ายๆก็พบสายไม่ได้รับจากผู้ชายคนนั้นเป็นสิบๆสาย ทั้งข้อความที่ไต่ถามอาการทั้งดุทั้งปลอบ เซฮุนไม่ชอบ... ไม่ชอบที่หวงจื่อเทายังทำท่าเป็นห่วงลู่หานทั้งที่น้องชายฝาแฝดของเขาร่ำไห้จะเป็นจะตาย เขาคิดเสมอว่าการเป็นห่วงเป็นใยพวกนี้มันเป็นการกระทำของคนที่มีเยื่อใย สำหรับเขาคนจะไปมันไม่ควรมีแม้แต่คำล่ำลา

“...”เขาปิดมือถือของลู่หานและเอามันไปเก็บในห้องของตัวเอง เด็กหนุ่มอาบน้ำแต่งตัวและลงมาที่ครัวซึ่งมารดาเตรียมอาหารจัดใส่กล่องให้พวกเขาไว้อย่างเรียบร้อย ตั้งแต่ยังเล็กพวกเขาก็กินอะไรเหมือนๆกันเสมอ จนวันหนึ่งที่สังคมและการใช้ชีวิตมันทำให้ความชอบของพวกเขาถูกตัดแบ่งกันออกไป มันไม่เหมือนการ์ตูนหรือนิยายที่ฝาแฝดกันต้องชอบอะไรเหมือนกันไปหมด ต้องพูดหรือทำตัวเหมือนๆกันไปทุกอย่าง อาจจะใช่ที่ตอนเด็กๆพวกเขาตัวติดกัน แต่พอโตขึ้นเซฮุนก็มีสังคมเล็กๆกับเพื่อน ส่วนลู่หานก็มีสังคมของตนเองเหมือนกัน

หลังจากที่เซฮุนเอาพาสต้าในกล่องสีฟ้าของตนเองมาอุ่นกินที่โต๊ะทานข้าว เสียงย่ำฝีเท้าจากชั้นบนก็ลงมา ปรากฏร่างของลู่หานที่สวมกางเกงขาสั้นกับเสื้อยืดเหมือนกันกับเซฮุนกำลังอุ้มผ้าปูที่นอนมายัดเข้าเครื่องตรงห้องซักล้างใกล้ๆครัว มือบางๆนั้นเปิดน้ำเข้าถังซักผ้า ก่อนจะเดินมาเปิดตู้เย็นหยิบกล่องอาหารสีชมพูอ่อนของตัวเองเดินไปอุ่นอาหารที่ไมโครเวฟ แล้วก็หยิบมันมานั่งลงตรงหน้าของเซฮุน   ลู่หานนั่งขัดสมาธิบนเก้าอี้ ส่วนเซฮุนเองก็นั่งชันเข่าข้างหนึ่งบนเก้าอี้เช่นกัน เวลาผ่านไปได้สักพักก็เป็นลู่หานที่เอ่ยออกมาก่อน

พ่อแม่จะไม่รู้ใช่มั๊ย”

“...”

เรื่องเมื่อคืน”เซฮุนมองดวงตากลมโตของคนเป็นน้อง ซึ่งมันช่างแตกต่างกับดวงตาของเขานัก ทว่าแววตาสับสนและเว้าวอนในทีนั่นทำให้เขาพ่นลมหายใจอย่างเหนื่อยหน่ายพลันกล่าวช้าๆ

ถ้านายคร่ำครวญหามันอีก...ฉันจะบอกแม่ว่าเรามีอะไรกันแล้ว”

“...”

ฉันจะบอกมันด้วย”

ไม่ได้นะ!”ลู่หานรีบพูด ท่าทีร้อนรนนั่นทำให้เซฮุนหงุดหงิดขึ้นมาตงิดๆ

ก็อย่าเป็นบ้าให้มากนัก...แล้วอย่าขึ้นเสียงกับฉัน ฉันทำได้มากกว่านี้อีกจำเอาไว้”

“...”ลู่หานก้มหน้ากับกล่องพาสต้า ทุกอย่างกลับเข้าสู่ความเงียบงันจนกระทั่งเซฮุนลุกขึ้นเอาล่องไปวางที่ซิงค์ล้างจานพลันเดินไปปิดน้ำที่เครื่องซักผ้า ลู่หานมองตามพี่ชายฝาแฝดของตัวเองก่อนจะถามขึ้นมาอีกครั้ง “แล้วเห็น..มือถือฉันรึเปล่า?”

ไม่เห็น”เจ้าตัวตอบห้วนๆก่อนจะหายลับขึ้นไปข้างบน ปล่อยให้ลู่หานนั่งอยู่ในครัวอย่างเงียบงัน พลันปล่อยส้อมลงยกมือปิดใบหน้าอย่างคิดอะไรไม่ออก...


ฟากเซฮุนที่เข้ามานอนเครียดกับตัวเองในห้อง เขามองข้อความโปรแกรมแชทของแบคฮยอนที่ส่งมาถามว่าเมื่อคืนโอเคดีใช่หรือไม่ เขากดตอบไปแค่ว่าโอเคทั้งที่ความจริงไม่เป็นแบบนั้น เขาไม่รู้ว่าควรจะทำอย่างไรต่อไป ลู่หานอาจจะคิดว่าเขาเกลียดเจ้าตัวมากๆถึงขั้นเอาเรื่องแบบนั้นมาข่มขู่ก็ได้ แต่เขาแค่ไม่อยากให้ลู่หานพร่ำเพ้อถึงคนที่ไม่เหมือนเดิม คร่ำครวญหาความรักที่จืดจางราวกับช็อคโกแลตที่แม้ไม่มีวันหมดอายุ แต่สิ้นรสหวานลงทีละน้อยจนเหลือเพียงก้อนไขกระด้างๆเท่านั้น

จะไปไหนเหรอ?”

เสียงทักจากห้องตรงข้ามดังขึ้นเมื่อเซฮุนปิดประตูห้องตนเองลง และพบว่าลู่หานคนที่ไม่ค่อยชอบล็อคหรือปิดประตูห้องกำลังนั่งมองเขาจากปลายเตียง เซฮุนเบือนหน้าหนี เพราะเห็นเตียงของลู่หานทีไรเขาจะนึกถึงเรื่องราวเมื่อคืนนี้แทบทุกครั้ง

ไปข้างนอก”

ไปไหน”

ยุ่ง”

ไปด้วยนะ”เซฮุนหันไปมองลู่หานที่วิ่งมาเกาะขอบประตูก่อนจะส่งสายตามาหา เขามองหน้าของลู่หานอยู่พักหนึ่งจึงพลิกตัวหันหลังพิงผนังสีหน้าหงุดหงิด เป็นสัญญาณว่าเจ้าตัวกำลังรอให้ลู่หานไปเปลี่ยนชุด และคนน้องก็ผละแผล็วออกไปหาเสื้อผ้าใส่ทันที


ชีวิตของลู่หานและเซฮุนไม่มีอะไรที่คล้ายกันแม้แต่นิด พวกเขาทั้งคู่มีแต่ความขัดแย้งมากมายเต็มไปหมด ทั้งลู่หานที่เป็นคนอ่อนโยนและค่อนข้างน่ารัก แต่พอคราวตัดสินใจก็จะทำอะไรแบบไม่ลังเล หรือเซฮุนที่ใบหน้าที่คล้ายคลึงแค่บางมุมกับน้องชายฝาแฝดที่เกิดห่างกันเจ็ดนาที ก็มีนิสัยการใช้ชีวิตที่กลับด้านกับลู่หานไปหมด เซฮุนเป็นคนกระด้างและค่อนข้างผ่าซาก จึงเรียกได้ว่าเขากับลู่หานไม่ได้เหมือนกัน แต่พวกเขาเหมือนกระจกของกันและกัน กระจกที่ไม่ได้สะท้อนตัวตน แต่เป็นกระจกที่แสดงออกถึงสิ่งที่ตรงกันข้าม

เวสป้าสีขาวแล่นไปตามถนนสายหนึ่งในกรุงโซล เซฮุนเป็นคนขับและลู่หานก็ซ้อนท้ายตามระเบียบ หากย้อนไปสมัยเก่าก่อน โอเซฮุนก็จะนึกถึงตัวเองตอนเด็กๆที่หัดปั่นจักรยานล้มลุกคลุกคลานโดยมีลู่หานนั่งร้องไห้โฮอยู่ข้างๆในสวน หลังจากล้มเองและพาน้องล้มอยู่หลายครั้ง สุดท้ายก็เป็นคนปั่นจักรยานให้น้องซ้อนไปโรงเรียนได้ หรือตอนที่พวกเขานั่งรอพ่อกับแม่มารับที่โรงเรียน วันนั้นฝนตกหนักและไฟฟ้าดับ เซฮุนก็ได้แต่กอดลู่หานที่ร้องไห้ขดตัวกลมป๊อกกับพื้นเพราะกลัวเสียงฟ้าร้อง ลู่หานเปราะบางกว่าเขาเสมอไม่ว่าจะเรื่องอะไร

หลังจากฝากเวสป้ากับลุงยามแถวๆนั้น เซฮุนก็เดินขึ้นมาบนตึกสำนักงานแห่งหนึ่งที่เปิดให้เช่าและค่อนข้างเงียบเหงา ลู่หานไม่รู้ว่าทำไมเซฮุนต้องมาที่แบบนี้ แต่ตอนนี้ลู่หานเหมือนคนจมน้ำที่คว้าอะไรพอยึดเหนี่ยวใจตนได้ก็คว้าไว้ก่อน ถึงได้ยอมตามเซฮุนทุกฝีก้าวแม้จะโดนถอนหายใจใส่หรือทำหน้ารำคาญหลายๆครั้ง เซฮุนยังเดินไปเรื่อยๆตรงทางหนีไฟเพื่อขึ้นไปชั้นบนอย่างไม่ได้กล่าวอะไรออกมาอีก ฝาแฝดสองคนที่คนหนึ่งสวมเสื้อกล้ามสีขาวทับด้วยเชิ้ตยีนส์พอดีตัวกับกางเกงขาดเข่าสีดำ อีกคนสวมเสื้อยืดสีขาวทับด้วยเชิ้ตลายสก็อตสีแดงดำกับกางเกงขาดเข่าสีซีด รองเท้าคอนเวิร์สสีเข้มที่บิดามารดาซื้อมาให้เป็นคู่กำลังพาทั้งสองเดินขึ้นไปทีละชั้นจนถึงชั้นดาดฟ้า ลู่หานยืนนิ่งผิดกับเซฮุนที่ปีนขึ้นไปบนหลังคาประตูขึ้นดาดฟ้าอย่างง่ายๆ

จะขึ้นมามั๊ย?”

แต่..”ลู่หานท่าทางลังเล เพราะเจ้าตัวกลัวความสูงผิดกับอีกฝ่ายที่เหมือนจะชอบ เซฮุนเดินมาใกล้ๆกลับบันไดลิงที่ทอดขึ้นไปพลางส่งมือมาให้ สุดท้ายลู่หานก็ยอมส่งมือให้อีกคนจับและปีนขึ้นไปโดยดี ลู่หานไม่อยากถูกทิ้งตอนนี้ไม่ว่าอีกฝ่ายจะเป็นใครก็ตาม

ถ้าโดดลงไปฉันจะตามไปฆ่านายซ้ำ”

ฉันกลัว...โดดไม่ไหวหรอก”

ตอนนี้ทั้งสองคนกำลังนั่งห้อยขาอยู่บนหลังคาประตูซึ่งเว้นระยะไว้สำหรับพื้นที่ของดาดฟ้าเพื่อป้องกันการพลัดตก เซฮุนอยู่ในท่าทีสบายๆผิดกับลู่หานที่นั่งเกร็งกำหมัดเพราะความความสูงจนแทบจะเป็นลม พวกเขาอยู่แบบเงียบๆอย่างนั้น และเป็นลู่หานที่เริ่มพูดขึ้นมาอีกหนหนึ่ง

เจ็ดปีแล้วนะที่เราแยกกันนอน”

“...”

ฉันไม่ได้ซ้อนจักรยานนาย เราไม่ได้กินข้าวหมูทอดด้วยกัน แล้วนายก็เกลียดฉัน”

เลิกพูดเรื่องเกลียดไม่เกลียดทีเถอะ น่ารำคาญ”เซฮุนว่าก่อนจะหยิบบุหรี่ออกมาจุดสูบ ลู่หานหันมองควันที่ลอยละล่องออกจากปากของพี่ชายฝาแฝดก่อนจะหยิบขนมที่พกมาในกระเป๋าเสื้อกินบ้าง ก่อนจะเอ่ยเบาๆอีกที

พ่อชอบนายมากกว่า นายเรียนสถาปนิกแบบที่พ่ออยากเป็น พ่อก็ไม่ชอบฉัน”

ตอนนายกินโลชั่นเข้าไป แม่ร้องไห้จะเป็นจะตาย แม่ไม่ทำอาหาร ไม่กินไม่นอน ไม่สนด้วยซ้ำว่าฉันหรือพ่อจะกินจะอยู่ยังไง แม่เอาแต่ห่วงนาย แม่ให้นายเรียนศิลปะแบบที่นายชอบ แม่ปกป้องนายไม่ให้ไปเรียนพิเศษปล่อยให้ฉันไปคนเดียวเพราะนายไม่ชอบ แต่ฉันก็เข้าใจนะว่าแม่ไม่ได้ไม่ชอบฉัน”

“...”

แม่ละเลยฉันมาตลอด”

เซฮุน...”ลู่หานเรียกชื่ออีกคนที่อัดควันบุหรี่เข้าปากก่อนจะปล่อยมันออกไปตามลม

เพราะงั้น เลิกคิดว่าคนนั้นคนนี้เกลียดสักที มันไม่ได้ทำให้นายดูน่าสงสาร คนที่เขามองมาเขาเห็นแต่ความน่าสมเพช”

“...”

โลกนี้คนรอสมน้ำหน้ามันเยอะ...อะไรที่เจ็บๆก็เก็บไว้บ้าง โตแล้ว”

ลู่หานก้มหน้าร้องไห้อีกรอบกับคำพูดที่ไม่เคยถนอมหัวใจใครของเซฮุน แต่ทว่ามันถูกต้องและเป็นจริงเสมอ เจ้าตัวก้มหน้าน้ำตาร่วงเผาะประสาคนเปราะบาง โดยที่เซฮุนก็ขยี้ก้นบุหรี่กับพื้นข้างๆแล้วมองลู่หานอยู่พัก ฝ่ามือถูกเงื้อลังเลว่าจะวางไว้ตรงไหนดี สุดท้ายก็โอบเข้าที่ไหล่ลาดนั่นแล้วบีบกระชับหาตัว ลู่หานเงยหน้าขึ้นทั้งที่ดวงตากลมโตยังชุ่มฉ่ำด้วยหยาดน้ำ ก่อนจะซบหน้าลงกับไหล่ของคนพี่พร้อมกับปล่อยสะอื้นออกมาเบาๆ เซฮุนไม่ได้มองลู่หาน และรู้ว่าลู่หานคงไม่อยากให้เขามองดูอีกคนที่กำลังร้องไห้นักหรอก

โอเซฮุนแค่มองไปบนภาพมุมสูงของเมืองๆหนึ่งที่เขาอาศัยอยู่... ที่ๆเขาเกิดมาด้วยความรู้สึกบริสุทธิ์ และถูกทุกอย่างบิดเบี้ยวออกไปด้วยหลายสิ่งที่ผ่านเข้ามาในชีวิต ความสะอาดสะอ้านในวัยเด็กถูกทำให้เลอะเทอะเปรอะเปื้อนและลงท้ายด้วยความเกลียดชัง


ในขณะที่ลู่หานเบ่งบานรับแสงอาทิตย์มากเท่าไหร่ เซฮุนก็เรียนรู้ที่จะมองเห็นความโรยรามากขึ้นเท่ากัน...




อา...ฮ้ะ..อ่ะ...อาา...อื้อ..อื้ออ”

ในช่วงกลางดึกคืนที่พ่อแม่ของเขายังไม่ถึงบ้าน ห้องน้ำของลู่หานนั้นปรากฏน้ำในอ่างกระฉอกหกนองพื้น ลู่หานแอ่นกายขึ้นศีรษะแนบกับผนังโดยมีเบาะรองศีรษะรองรับการกระทบกระทั่งของแผ่นหลังบางๆเอาไว้ เสียงร้องอู้อี้เพราะถูกฝ่ามือของคนเป็นพี่เหยียดปิดปากไว้ มือเรียวข้างหนึ่งจิกท่อนแขนที่เหยียดตรงของเซฮุน อีกข้างก็บีบกับท่อนแขนอีกฝ่ายที่รั้งเอวตนเข้าหาเป็นจังหวะรุนแรงจนน้ำในอ่างกระฉอกออกซ้ำแล้วซ้ำเล่า ราวกับโจรร้ายที่เคยขโมยผลไม้รสหวานได้ก็หวังจะเก็บเกี่ยวอีกครั้งแม้จะรู้ว่ามันบาป คำขู่เข็ญที่ทำให้ลู่หานไม่มีทางเลือกและต้องทำตามคำบังคับนั้นก็ไม่ต่างกัน สัมผัสบีบรัดที่นุ่มนวลและยวนเย้าไปตามอารมณ์ ซึ่งแน่นอนอยู่แล้วว่าหากสำนึกชั่วดีลู่หานไม่มีทางตกลง

แต่ตอนนี้ทุกอย่างเหมือนจะบังตาจนพร่า ลืมไปด้วยซ้ำว่าคนที่ชำเรากายตัวเองคือคนที่เป็นพี่ชายชองตัวเอง สัญชาติญาณของสัตว์ทำงานได้ดีกว่าสามัญสำนึกในใจ ความปรารถนาถูกนำมาใช้มากกว่าความถูกต้อง แม้จิตใต้สำนึกลู่หานจะรู้สึกประหวั่นและติดขัด ทว่าทางกายกลับตอบรับและยอกย้อนได้อย่างยอดเยี่ยม เซฮุนจับน้องนอนตะแคงหนุนกับเบาะท่ามกลางน้ำในอ่างที่ลดไหลไปเกือบหมด จับขาอีกคนพาดเกี่ยวกับขอบอ่างแล้วล็อคเอวกระทุ้งตัวเข้าไป ลู่หานครางจนตัวสั่นเมื่อทั้งการรุกรานด้านหลังและการกระตุ้นที่แผ่นอกเกิดขึ้นพร้อมๆกัน เขาคว้าขอบอ่างเอาไว้ไม่ให้ตัวเองไหลจมลงไป มืออีกข้างก็ยกขึ้นกัดหลังนิ้วพร้อมกับถูกซุกไซ้ที่ซอกคอ ไม่นานนักเสียงพรูลมหายใจก็ดังขึ้นพร้อมกับคาวข้นที่ปลดปล่อยออกมาในอ่าง และมันเป็นคาวบาปในความรู้สึก

เซฮุนใช้นิ้วเท้าดึงจุกปล่อยน้ำออกไปให้หมดแล้วปิดลงไปพร้อมกับใช้เท้าดับวาล์วน้ำเปิดน้ำอุ่นเข้าแทนที่ ร่างเล็กไม่คิดด้วยซ้ำว่าอ่างแคบๆนี่จะใส่เขากับเซฮุนลงไปได้หมด ลู่หานที่พักเก็บเกี่ยวลมหายใจก็พลิกตัวหงายก่อนจะถูกกอดจูบอยู่อย่างนั้น เขาไม่มีทางเลือกและเลือกไม่ได้ และรู้ตัวดีว่าต่อให้เซฮุนไม่ขู่เขา เขาก็ต้องทำอะไรสักอย่างไม่ให้ตัวเองอยู่คนเดียว ลู่หานต้องการมีใครสักคนเพื่อไม่ให้ตัวเองกลับไปอยู่คนเดียวอย่างฟุ้งซ่านและจบลงด้วยการฆ่าตัวตายอีก


เรื่องเศร้าคือลู่หานใช้วิธีนึกถึงจื่อเทาเพื่อที่จะได้ไม่รู้สึกผิดเวลารู้สึกตัวว่ากำลังทำอะไรกับฝาแฝดตัวเองแบบนี้...

เรื่องนั้นเซฮุนรู้ดี...และเซฮุนก็เกลียดลู่หานที่เป็นแบบนั้น...




ถ้าพ่อแม่กลับมาคงทำที่บ้านไม่ได้แล้ว”

ลู่หานว่าพลางแกะช็อคโกแลตยี่ห้อโปรดออกจากห่อและนอนกินอยู่ตรงนั้น ความหวานของมันทำให้ลดความเครียดลงไปได้บ้าง ในขณะที่เซฮุนเองก็นอนวาดแขนรองศีรษะ มืออีกข้างก็คีบบุหรี่สูบแบลคเดวิลช็อกโกแลตเช่นกัน ดวงตาสองคู่จ้องไปที่เพดาน ก่อนคนพี่จะพูดออกมาง่ายๆ

ห้องฉันข้างมหาลัยก็มี โรงแรมก็มี ถ้าไม่ไหวก็ใช้ปาก”

พวกเราจะเป็นแบบนี้ไปอีกนานมั๊ย”ลู่หานว่าขึ้น โดยที่เซฮุนก็ไม่ได้แสดงสีหน้าอะไรกับคำพูดนั้น “หนึ่งเดือน สองเดือน ครึ่งปี หนึ่งปี ห้าปี สิบปี”

“...”

หรือตลอดชีวิต”

ฉันไม่รู้”เซฮุนตอบพลางอัดควันเข้าปอดอีกหนหนึ่ง “แต่พอโตขึ้น ฉันก็ต้องแต่งงานมีลูกให้พ่อ ทำงานให้ที่บ้าน นายโตขึ้นก็เหมือนผีเสื้อที่เป็นอิสระบินไปที่ไหนก็ได้”

“...”

แต่ฉันยิ่งโตยิ่งเหมือนดักแด้ที่ย้อนไปเป็นตัวหนอน...ยิ่งโตยิ่งมีพันธะที่ต้องรับผิดชอบ ไม่มีคำว่าอิสระสำหรับฉัน”

ฉัน..แต่งงานก็ได้”

ฉันไม่ให้”

“...”

ฉันไม่ให้ใครทั้งนั้นแหล่ะ”เอ่ยด้วยน้ำเสียงหงุดหงิดและสูบบุหรี่ต่อไปอยู่อย่างนั้น และลู่หานจะคิดว่ามันคือคำสารภาพรักหากคนข้างๆไม่ใช่พี่ชายฝาแฝดของตัวเอง เขารู้ตัวว่าเขาโง่ แต่เขายอมที่จะโง่ถ้าทำให้หลายๆอย่างมีคลี่คลายและดีขึ้น ลู่หานเองก็ไม่ได้รู้สึกเป็นอิสระอะไร สายตาของพ่อที่มองเขาแบบมองลูกของแม่มากกว่าจะมองเป็นลูกของตนมันทำให้เขารู้สึกเสมอ แต่ลู่หานก็เริ่มพอเข้าใจว่าตัวเขาไม่ควรจะเรียกร้องความรักจากพ่ออีก เพราะถ้าพ่อกับแม่มารักเขา เซฮุนก็จะไม่เหลือใคร

เซฮุน”

อะไรอีก”

กัดฉันด้วยเหรอ?”แฝดพี่หันไปมองน้องชายตนที่แตะๆมือแถวไหปลาร้า ก่อนจะพบรอยจ้ำจางๆผสมกับรอยฟัน เซฮุนเห็นดังนั้นก็เลิกคิ้วเล็กน้อย ก่อนจะลุกขึ้นหันไปหาลิ้นชักหัวเตียงของอีกคนทั้งที่มืออีกข้างคีบบุหรี่อยู่

มียาแก้ฟกช้ำรึเปล่า?”

ตรงลิ้นชัก”ลู่หานบอก และแสงเลือนรางในห้องก็ส่องให้เห็นรอยเล็บเป็นทางยาวบนแผ่นหลังของเซฮุน ซึ่งมันฝีมือของใครไม่ได้นอกจากเขาเอง พวกเขาต่างมีร่องรอยบ่งบอกถึงบาปที่เกิดขึ้นทั้งคู่


และจะหยั่งรากลึกลงไปกลางหัวใจ...


แสบมั๊ย?”

คำถามที่ถูกถามขึ้นระหว่างใช้แว็กซ์แก้ฟกซ้ำแตะแต้มไปบนรอยฟันบนร่างของลู่หาน แต่ทว่าคำถามนั้นกลับไม่ได้มาจากโอเซฮุนแต่อย่างใด และคนที่คาบบุหรี่พยายามไม่ให้เถ้าหล่นใส่กายขาวๆนั้นก็เลิกคิ้วเล็กน้อย

หลังนาย..แสบมั๊ย?”ลู่หานถามซ้ำ และคนพี่ก็เหล่ไปทางด้านหลังตนก่อนจะคีบบุหรี่ออกแล้วตอบทั้งๆที่ควันกำลังกรุ่นออกจากริมฝีปาก

ช่างเถอะ”

“...”

หิวรึเปล่า?”ลู่หานส่ายหน้าให้กับคำถามนั้น โดยที่เซฮุนก็เก็บตลับแว็กซ์พร้อมกับอัดอากาศเข้าปอดจนปลายมวนเป็นสีแดงสว่างวาบ พร้อมกับทิ้งก้นมันลงกับกระป๋องเบียร์มาร์ทที่หมดไปก่อนกิจกรรมจะเริ่ม เซฮุนไม่ได้พูดอะไรหวานๆปลอบใจ ไม่ได้ประโลมว่าสิ่งที่เกิดไม่ผิด มิหนำซ้ำก็ยังเอ่ยถ้อยคำห้วนๆตรงๆอยู่เช่นเดิม ...จูบของเซฮุนก็ยังกระด้างกระเดื่องเหมือนเจ้าตัวเช่นกัน

คนน้องหลับตาลงเมื่อพี่ชายจรดริมฝีปากลงจุมพิต และเล็มริมฝีปากเล็กๆที่อิ่มหวาน ลมหายใจกลิ่นยาสูบไหม้ๆผสมกับช็อคโกแลตมันยิ่งทำให้รู้สึกหวานปนขม เซฮุนเบียดปากแนบจูบพลันตวัดลิ้นไล้ไปตามร่องริมฝีปาก เอียงใบหน้าให้สัมผัสริมฝีปากแนบชิด ลู่หานขยับเข้ากอดพลางลูบแผ่นหลังคนที่คร่อมครึ่งบนเขาไว้อย่างหลวมๆ เซฮุนเท้าศอกกับที่นอนพร้อมกับพรมริมฝีปากลงไป เขาชะงักเล็กน้อยเมื่อลู่หานเลื่อนมือลงแตะแผงอก ก่อนจะเอ่ยทักขึ้นมาอย่างแผ่วเบา

นายคิดอะไรอยู่เวลาจูบฉัน?”

“...”

เหมือนนายกำลังจูบกับกระจกมั๊ย?”

นายไม่มีทางรู้หรอก”เซฮุนจดจ้องลงไปในดวงตาของลู่หาน “แต่ถ้านายรู้สึกอย่างนั้นก็แค่หลับตาลง...พอนายหลับตาฉันก็กลายเป็นคนอื่นแล้ว”

“...”

หลับตาสิ”

ลู่หานค่อยๆหลับตาลงพร้อมกับปลายลิ้นอีกฝ่ายที่เปิดริมฝีปากของเขาออก แต่มันไม่จริงเลย... เขายังเห็นเซฮุนตลอด เขานึกถึงตั้งแต่จำความได้ที่พวกเขาเล่นชิงช้าด้วยกัน ไปทะเล เข้าโรงเรียนประถม จนเริ่มห่างกันไป สังคมของพ่อบีบให้เซฮุนออกไปจากเขา เซฮุนมีเรื่องกับรับผิดชอบและเผชิญหน้าตัดสินใจ ผิดกับเขาที่ยังอ่อนแอในอ้อมกอดของแม่ที่ดูแลเขาราวไข่ในหิน เพราะพวกเขาไม่เหมือนกัน ลู่หานจึงได้มองเห็นเซฮุนอยู่ตลอด จดจำกลิ่นกายของอีกคนได้ จดจำได้แม้แต่เสียงลมหายใจ


เมื่อพี่ชายฝาแฝดของลู่หานกดกายย้ำเข้ามาลึกเท่าไหร่ รอยเล็บของลู่หานก็จิกลึกที่แผ่นหลังของเซฮุนไม่ต่างกันแม้แต่นิด



คอแกไปโดนอะไรมาวะ”

เสียงของแบคฮยอนทักขึ้นหลังจากหมดชั่วโมงเรียนและกำลังออกไปหาอะไรทานข้างนอก เขาขยับคิ้วเล็กน้อยพร้อมกับแบคฮยอนที่เอานิ้วแตะๆที่ต้นคอเพื่อน

รอยเล็บเป็นทางเลยเนี่ย”

แมวมั้ง”

แคทวูแมนเหรอข่วนคอแก แถท่าไหนฉันก็เชื่อไม่ลง”แบคฮยอนพยายามใช้ส่วนสูงให้เป็นประโยชน์ด้วยการเขย่งขึ้นไปมองตรงช่องด้านหลังเสื้อ ในขณะที่เซฮุนพยายามปัดมือเพื่อนและเบี่ยงตัวออก “เฮ้ย...หลังแกเป็นทางเลย ไม่ธรรมดาแล้วนะ”

“...”

เอาผู้หญิงมานอนที่บ้านเหรอไง น้องแกไม่โทรไปฟ้องแม่เหรอ?”

ไม่ได้พาใครมา”

อ้าว หรือแกออกไปข้างนอก ปล่อยน้องแกอยู่คนเดียวเนี่ยนะ”

เปล่า”เซฮุนตอบ “ฉันอยู่กับเขาตลอด”

อย่าบอกว่าแกหน้ามืดจับน้องแกทำเมียนะเว้ย ฮ่าฮ่า”แบคฮยอนหัวเราะก่อนจะเบาเสียงหัวเราะลงเป็นสีหน้าเคร่งเครียดเมื่อท่าทีของเซฮุนไม่ได้ตลกด้วย “เฮ้...ฉันเลิกขำแล้วนะ ไม่ตลกนะเว้ย”

“...”

จริงๆเหรอวะ...แกกล้าทำลงไปได้ไง”

ฉันก็ไม่รู้”

จริงดิ...อย่าบอกนะว่าคืนที่น้องแกเมา”แบคฮยอนมองหน้าเซฮุนที่ผ่อนลมหายใจก่อนพยักหน้าแกนๆ

อือ”

บ้าไปแล้ว...นี่มันบ้าไปแล้วนะ...แกคิดอะไรอยู่วะเนี่ย นั่นน้องแก น้องชายฝาแฝดของแกนะ!”

แล้วไงล่ะ!”เซฮุนสวน “ฉันไม่ได้คิดแบบนั้นสักหน่อยนี่!!”

อะไรนะ...นี่แกพูดอะไรออกมาน่ะ”

เขาเป็นคนๆนึงในสายตาฉัน ไม่ใช่พี่น้องของฉัน และไม่ใช่ฝาแฝดอะไรทั้งนั้น!”ร่างของเซฮุนสะบัดออกจากแบคฮยอนอย่างหงุดหงิดปล่อยให้เพื่อนยืนงงระคนช็อคอยู่เช่นนั้น เซฮุนสาวเท้าออกมาอย่างรำคาญ ทำไมเหรอ? เขาคิดแบบนี้มันผิดมากเหรอ? มันผิดมากเหรอที่เขารู้สึกเกินเลยแบบนั้นถึงได้แยกตัวจากลู่หาน ทำตามที่พ่อบอกทุกอย่างเพื่อที่จะได้ดูแลลู่หาน เขาทำทุกอย่างและทนมองลู่หานที่ร้องไห้คร่ำครวญถึงคนอื่นที่ไม่เคยทำอะไรเพื่อลู่หานเลย ไม่รับรู้สิ่งที่อยู่ในใจและไม่คิดจะรับฟัง ยิ่งคิดก็ยิ่งเกลียด... เขาเกลียด...


ตอนที่ลู่หานรักกับหวงจื่อเทา..สภาพของเขาก็ไม่ได้ต่างกับลู่หานเมื่อวันก่อนเหมือนกัน....


ครืด....ครืดดด...

เซฮุนขมวดคิ้วเมื่อมีเบอร์โทรที่ไม่คุ้นโทรมาหาตน ดวงตาสวยหรี่ลงเล็กน้อยอย่างลังเลอยู่ครู่ก่อนจะตัดสินใจกดรับ “ครับ”

((เซฮุน... ไอรีนเองนะคะ))

อืม..ไอรีนเหรอ ว่าไง วันนี้ไม่มาเรียน?”

((ไอรีนรออยู่ที่ร้านเดิมได้มั๊ยคะ))

ขอโทษนะ ช่วงนี้ฉันยุ่ง”

((แต่ไอรีนอยากเจอนี่นา))

แต่ฉันไม่ว่างขนาดนั้น...นะ”เซฮุนละมือจากโทรศัพท์เมื่อเห็นอะไรบางอย่าง ท่ามกลางผู้คนที่เดินผ่านไปผ่านมาในย่านโรงอาหารของมหาวิทยาลัย เซฮุนเห็นลู่หานกำลังเดินเคียงข้างใครคนหนึ่งซึ่งไม่คิดจะปรากฏตัวในเวลาแบบนี้

คิมจงอิน”เขาสบถเมื่อคนที่เดินเคียงข้างลู่หานคือหนุ่มผิวแทนคณะบริหารที่เป็นดาวเด่น และแน่นอนว่าเซฮุนไม่ได้ตอบรับไอรีนเพื่อไปคั่วหญิงประชดรัก ตรงกันข้ามด้วยซ้ำว่าเขากดวางสายเธอไปดื้อๆแล้วต่อสายหาใครคนหนึ่ง ก่อนจะยืนกอดอกมองดูผลลัพธ์ซึ่งน่าจะอีกไม่นานนัก

ขอบใจนะจงอิน...แต่ไม่ต้องลำบากก็ได้ เราไม่เป็นไร”ลู่หานพูดขึ้นอย่างเกรงใจเมื่อจงอินยังดึงดันที่จะถือถุงอุปกรณ์งานศิลปะพวกสีน้ำให้อยู่ ยังดีที่เรื่องเขาพยายามฆ่าตัวตายไม่เล็ดลอดมาถึงมหาวิทยาลัย แต่เรื่องที่เลิกรากับคุณหมอหวงจื่อเทานั้นคงเป็นที่รู้กันเรียบร้อย เพราะอย่างนั้น คิมจงอินที่เคยจีบเขามาก่อนหน้านี้เลยพยายามมาป้วนเปี้ยนละมั้ง

ไม่ลำบากเลย...ฉันทำได้เพื่อลู่หานนั่นแหล่ะ”

ขอบใจนะ...แต่ฉัน”

อ่อยแฟนชาวบ้านเสร็จรึยังครับ?”เสียงๆหนึ่งดังขึ้นพร้อมกับร่างเล็กผิวสีขาวเกลี้ยงเกลา สวมแว่นตาเหมือนเด็กเรียนกำลังกอดอกจ้องคนสองคนอย่างเอาเรื่อง ลู่หานหันมามองแล้วอ่านป้ายก็พบว่าชื่อโดคยองซูเด็กสาขาบัญชีที่ตวัดสายตามามองเขาพร้อมกับคิมจงอินที่ขยับตัวทันที

คยองซูใจเย็นๆนะ ฉันแค่มาส่งเขา เราเป็นเพื่อนกัน”

จะให้เชื่อได้เหรอ คนมันเคยได้อ่อย”

คยองซูมันไม่ใช่แบบนั้น”

ก็ตอนแรกที่เราถามจงอินบอกเราแบบนี้เองนี่ ว่าหมอนี่มาอ่อยจงอินเอง”ลู่หานเจ้าของชื่อหันไปมองจงอินที่หลบสายตาอย่างงุนงงทันที แต่ไม่ทันจะได้เอ่ยอะไรก็ถูกคยองซูผลักจนล้มลงกับพื้น “มองอะไรของคนอื่น!!”

คยองซูไม่เอาน่า!”

นี่ก็หาเรื่องมาจีบใช่มั๊ยล่ะ? เห็นแล้วใช่มั๊ยล่ะว่าเขาเลิกกันแล้ว!!”คยองซูหันไปต่อยตีจงอินพร้อมกับแหกปากร้องอย่างเอาแต่ใจ ลู่หานพยายามลุกขึ้นแต่ก็ถูกถุงเครื่องเขียนที่จงอินถือให้เหวี่ยงใส่เพราะหลุดมือจากการปะทะ เขายกมือขึ้นป้องใบหน้าพร้อมกับเสียงคุ้นเคยที่ตวาดดัง

หนวกหูน่ะ!”

เซฮุนปรากฏตัวขึ้นหลังจากคอยสังเกตการณ์และพบว่าท่าไม่ดี จึงได้มาขวางไว้ ท่ามกลางสายตาของคนที่มองผ่านไปผ่านมา เซฮุนตวัดสายตามองคยองซูที่ดูเหมือนจะทำเกินกว่าเหตุไป เขาเป็นคนโทรให้แบคฮยอนไปบอกคยองซูซึ่งเป็นคนรู้จักว่าให้มาเอาคิมจงอิน คนรักของเจ้าตัวออกไป แต่เหมือนว่าการที่ใช้คำพูดรุนแรงและกำลังกับลู่หานมันนอกเหนือจากที่เขาบอกไว้ คนตัวเล็กสีหน้าหวาดกลัวสายตานั้นอย่างเห็นได้ชัด แต่ก็ทำอะไรไม่ได้นอกจากลากจงอินออกไปพลางทุบตีไปตลอดทาง

สมน้ำหน้า”เซฮุนหันมาบอกกับลู่หานพลางเก็บอุปกรณ์ใส่ถุง ลู่หานที่ไม่รู้ว่าเกิดอะไรกันแน่ก็ได้แต่ก้มหน้าก้มตารวบของอย่างอับอายสายตาคนอื่นที่มองมาพลางซุบซิบ ลู่หานสะดุ้งห่อไหล่เมื่อเซฮุนตวาดขึ้น “มองอะไร! ไม่ยุ่งเรื่องชาวบ้านแล้วจะตายเหรอ?!”

เซฮุนอย่าเสียงดังสิ”

ทำไม! เกรงใจอะไรพวกนั้นนัก!”

ฉันกลัว”

“...”คนน้องจ้องใบหน้างามนั้นก่อนจะแค่นหัวเราะเหอะ “สำออย”

“...”

ลุกขึ้นได้แล้ว”เขาฉุดลู่หานลุกขึ้นก่อนที่ลู่หานจะปัดมือออกสีหน้าเหยเก เซฮุนนิ่งไปชั่วครู่ก่อนที่หงายมองมือและพบคราบเลือดติดมือตนเองอยู่ เขารีบดึงมือของลู่หานออกมาดูและพบว่าสันมืออีกคนถลอกจนเลือดไหลปนคราบดินฝุ่น เขาโยนถุงอุปกรณ์ให้ลู่หานกอดเอาไว้ก่อนจะลากแขนน้องชายฝาแฝดของตัวเองไปที่ก๊อกน้ำใกล้ๆแล้วเปิดน้ำใส่ทันที

โอ๊ย!”ลู่หานร้องลั่นน้ำตารื้น ก่อนจะรีบเม้มปากเพราะกลัวถูกอีกคนว่าเข้าให้อีก ไม่นานนักเซฮุนก็ปิดน้ำก่อนจะล้วงกระเป๋าหาทิชชู่มาวางซับน้ำให้ พลันลากร่างน้องชายไปที่ม้านั่งใกล้ๆ

ทีหลังอย่าไปหาเดินกับแฟนชาวบ้านสุ่มสี่สุ่มห้า มอมแมมสกปรก”

“...”แฝดน้องก้มหน้าปล่อยให้อีกฝ่ายหยิบชุดทำแผลพกพาที่พวกผู้หญิงชอบเอามาให้หลังจากเขาซ้อมบาสเสร็จ ดึงผ้าแอลกอฮอล์ซับแผลที่มือของลู่หานจนอีกคนหลุดร้องเบาๆ

ซึ..อ่ะ!”

เซฮุนชะงักมือเมื่อลู่หานเผลอร้องออกมาด้วยความแสบ แต่สมองของเขากลับคิดอะไรที่ไปไกลกว่านั้น สุดท้ายก็เปลี่ยนแปะพลาสเตอร์ให้จนเรียบร้อย ลู่หานเม้มปากก่อนจะทำท่าขอบคุณพี่ชายฝาแฝดที่ยังชักสีหน้าเหมือนรำคาญเป็นนิจ

ขอบคุณนะ”

อือ”

เสื้อเลอะหมดเลย...มีเรียนรึเปล่า? งะ..งั้นฉันกลับบ้านนะ”

พ่อกับแม่กลับมาแล้วเหรอ?”

น่าจะมาถึงแล้ว”

ฉันจะพาไปเปลี่ยนเสื้อ”เซฮุนลุกขึ้น และเป้าหมายน่าจะเป็นห้องพักของเจ้าตัวใกล้มหาวิทยาลัยที่เคยขอกับบิดาไว้ตอนที่สอบเข้าได้ใหม่ๆ... ลู่หานกลืนน้ำลายเมื่อรู้ดีว่ามันจะเกิดอะไรขึ้นต่อจากนั้น จนกระทั่งอีกคนหันมากระตุ้นอีกครั้ง “สิ”

“...”ลู่หานยอมลุกขึ้นเดินตามเซฮุนที่จับมือตนเองจูงไปแต่โดยดี และภาพทั้งหมดอยู่ในสายตาของแบคฮยอนที่รีบมาดูหลังจากที่เพื่อนให้โทรบอกโดคยองซูคนรู้จักว่าคิมจงอินกำลังควงใครก็ไม่รู้ตามสถานที่ที่ได้บอกมา เพราะพอรู้กิตติศัพท์คนตัวเล็กคนนั้นว่าขี้หึงเป็นทุน ทว่าพอเขามาถึงก็พบว่าไม่ทันแล้ว เขาเห็นแค่เซฮุนเดินจูงลู่หานเดินไปขึ้นแท็กซี่ทั้งที่เจ้าตัวก็เอารถมา จากทิศทางรถนั้นไม่น่าจะไปทางบ้าน แต่เป็นอพาร์ตเมนท์ส่วนตัวของเพื่อนเขาเอง แบคฮยอนเม้มปากสีหน้ายุ่งยาก เมื่อน้องชายคนละแม่ของคนรักกับน้องชายฝาแฝดของเพื่อนเลิกกัน และแฝดสองคนนี้ทำเรื่องที่มันไม่เหมาะสม... เขาควรจะทำยังไงดี

นี่เรื่องจริงเหรอวะเนี่ย...?”



***************************
#LoatheSELU











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น